MENU

Hiểu đúng nghĩa của “Wedding Planner”, “Wedding Decorator” và “Performance Manager”

April 30, 2019

Các cô dâu chú rể khi bắt đầu lên kế hoạch cưới thường nhầm lẫn giữa các từ “chuyên ngành” cưới.

Việc hiểu đúng và đủ chức năng và nhiệm vụ của đội ngũ hỗ trợ đám cưới sẽ giúp các cặp đôi lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.

“Wedding Planner”, “Wedding Decorator”, và “Performance Manager” khác nhau như thế nào?

Mỗi team giữ vai trò như thế nào trong việc tổ chức đám cưới?

Đầu tiên, Wedding Planner là người lên kế hoạch cưới sao cho từ ý tưởng trong giấc mơ của các cặp đôi trở thành một đám cưới thực sự. Người lên kế hoạch sẽ tham gia vào việc tổ chức đám cưới từ đầu cho đến cuối, đảm bảo mọi chi tiết trong kế hoạch được thực hiện đúng thời gian và đúng như kế hoạch đã đề ra. Tùy thuộc vào nhu cầu của cặp đôi mà người lên kế hoạch sẽ tham gia vào các hoạt động như lên dự trù kinh phí, chọn địa điểm, diễn biến các hoạt động trong đám cưới, sắp xếp chỗ cho danh sách khách mời,…

Người lên kế hoạch cưới là những người đã có kinh nghiệm trong việc tổ chức, điều hành sự kiện đặc biệt này. Vì vậy, họ sẽ đưa ra định hướng, lời khuyên phù hợp cho các cặp đôi tùy theo hoàn cảnh, sở thích và nhu cầu.

Wedding Decorator là đội ngũ chịu trách nhiệm phần trang trí đám cưới. Họ là người nhìn đám cưới ở góc độ tổng thể, lên concept, thiết kế phần “nhìn” và bài trí sao cho từng chi tiết nhỏ của buổi tiệc hài hòa với nhau và phản ánh đúng ý tưởng mà cô dâu chú rể muốn thể hiện trong đám cưới của họ.

Thông thường, Wedding Decorator sẽ là những đội ngũ về kỹ thuật sản xuất các hạng mục, đội ngũ cắm hoa, đội ngũ ánh sáng… để đảm bảo phần trang trí cho buổi tiệc thật chỉnh chu, tươm tất và tràn đầy cảm xúc nhất.

Wedding Decoration  và Wedding Planning là thế mạnh chính của Sugar. Với kinh nghiệm tổ chức những buổi tiệc cưới theo yêu cầu của khách hàng, Sugar mong muốn hỗ trợ các cặp đôi trong ngày đặc biệt nhất cuộc đời họ một cách chu đáo nhất.

Cuối cùng, Performance Manager là người quản lý và điều hành chương trình. Họ không tham gia vào quá trình lên kế hoạch cưới của Wedding Planner. Phần lớn Performance Manager sẽ tham gia vào quá trình tổ chức đám cưới trước ngày trọng đại khoảng thời gian nhất định để chốt các kế hoạch chi tiết, xem xét tổng thể các yếu tố quan trọng như thời gian biểu chương trình, các tiết mục chương trình… Vào ngày cưới, họ là người đảm bảo sự kiện diễn ra đúng như kế hoạch thông qua việc quản lý, làm việc trực tiếp với tất cả các bên liên quan.

Cho dù là Planner, Decorator hay Manager cũng cần phối hợp chặt chẽ với nhau, lắng nghe tâm tư của các cặp đôi để đảm bảo tiệc cưới diễn ra một cách thuận lợi.

Nếu như bạn đang suy nghĩ về một đám cưới trong tương lai, hãy cân nhắc kỹ những gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu của bạn.

Sugar Wedding Planner

Brides and grooms at the beginning of wedding planning process often feel confused between some wedding terms.
Understanding functions and responsibilities of wedding support team properly will help couples choose the right package that suits their needs and financial capacity.

What is the different between Wedding Planner, Wedding Decorator, and Performance Manager?
What role each team play on wedding occasion?

First of all, Wedding Planner is in charge of making plan since the beginning of the process. They turn the ideas into reality. The planner will participate in organizing the event from beginning to end. So that they make sure all details of the plan are done on time and as planned. Depending on the couple’s requirements, the planner will take part in activities such as budgeting, venue selection and booking, making timeline, arranging seats for the guest list,…

Wedding planners are those who have experience in organizing and managing this special event. Therefore, they will provide appropriate directions and advice for couples according to their circumstances, interests and needs.

Wedding Decorator is responsible for wedding decoration. They look at the wedding from an overall perspective, create concept, design layout so that every little detail of the party harmonizes and reflects the feeling that the bride and groom want to express in their wedding.
Usually, Wedding Decorator will work as technical team, florists, … to ensure the decoration for the wedding is perfect.

Wedding Decoration and Wedding Planning are the main strengths of Sugar. With many years of experience in organizing customized wedding events, Sugar wants to deliver the best service to our dear lovely couples on their most important day of life.

Finally, Performance Manager is the manager and operator of the event. They are not involved in planning. Performance Manager will usually join the wedding process before the big day for a certain period of time to finalize the detailed plans, review all critical factors such as timeline, performances plan, ect. On the wedding day, they ensure the event takes place as planned through management, working directly with all people involved.

Planner, Decorator and Manager shall work closely with each other and listen to couples’ feelings to make sure the event goes smoothly.

If you are thinking about a future wedding, consider carefully to choose which service packages that suit your needs.

Happy Wedding!

CLOSE