MENU

Kartick & Sakshi Indian Wedding in Saigon

November 2, 2019

[English caption below]

Cặp đôi sống và làm việc tại Sài Gòn, vì yêu thích mảnh đất này, họ quyết định chọn đây là nơi tổ chức lễ cưới ấm cúng kết hợp văn hóa Ấn – Việt. Lễ cưới diễn ra trong khuôn viên của Chloe Gallery với sự tham gia của hơn 100 khách mời, trong số đó nhiều khách từ Ấn Độ sang Việt Nam.

Lễ cưới diễn ra theo phong tục truyền thống Ấn Độ. Ngày đầu tiên diễn ra lễ Sumangali Pooja. Trong tiếng Phạn, Sumangali dùng để chỉ một người phụ nữ đã có chồng mà chồng vẫn còn sống. Trong nghi lễ này, năm hoặc bảy Sumangali, những người được tin rằng có thể thực hiện các nghi lễ tốt lành theo niềm tin trong Ấn Độ giáo, được mời. Một người phụ nữ đã kết hôn cũng được coi là đại diện của Nữ thần thịnh vượng, giàu có và may mắn. Đó là một cách ban phước cho cặp vợ chồng sắp cưới cho cuộc sống hôn nhân thịnh vượng.

Lễ Henna là một nghi thức quan trọng trong đám cưới. Mehndi – hay mehendi hoặc henna – là một hình thức nghệ thuật cơ thể cổ xưa, bắt nguồn từ Ấn Độ và trên khắp Nam Á và Trung Đông. Người ta tin rằng hình vẽ henna trên người cô dâu càng đậm màu thì cuộc hôn nhân của cô dâu và chú rể sẽ càng hạnh phúc. Các thiết kế tượng trưng cho nhiều phước lành, may mắn, niềm vui và tình yêu. m nhạc và các điệu nhảy Ấn Độ là phần không thể thiếu trong lúc chờ vẽ henna.

Ngày thứ ba, buổi lễ cưới quan trọng nhất chính thức được diễn ra. Cô dâu xuất hiện bên cạnh người thân và các phù dâu, được dẫn đi dọc lễ đường dưới tấm khăn. Phong tục này gọi là Kanya Aagaman, theo nghĩa đen có nghĩa là sự xuất hiện của cô dâu. Lễ cưới Ấn Độ bao gồm nhiều nghi thức khác nhau, được diễn ra dưới sự chứng kiến của vị thầy uy tín và người thân, bạn bè. Cô dâu và chú rể trao đổi vòng hoa, Những bông hoa đại diện cho hạnh phúc và vẻ đẹp – tất cả được gắn với nhau thể hiện mong ước về một cuộc sống hôn nhân hòa hợp.

Sugar chúc hai bạn trăm năm hạnh phúc!

The couple lives and works in Saigon. Because of their love for this land, they decided to choose Saigon to be a cozy wedding venue that combined Indian – Vietnamese culture. The wedding took place at Chloe Gallery with the participation of more than 100 guests. Many of them traveled all the way from India to Vietnam just to witness this one-in-a-lifetime moment.

The wedding followed traditional Indian customs. On the first day, Sumangali Pooja ceremony took place. In Sanskrit, Sumangali refers to a married woman whose husband is still alive. In this ritual, five or seven Sumangali are invited. A married woman is also considered as representative of the Goddess of Prosperity, Wealth and Luck. This is a ceremony to give blessings to the couple.

Henna ceremony is a significant wedding ritual. Mehndi – or mehendi or henna – is an ancient form of body art, originated from India, throughout South Asia and the Middle East. The bride together with her close female friends and family members will be drawn henna patterns on the hands and feet. Applying henna is a sacred part of wedding customs. It is believed that the darker the henna drawing on the bride’s skin, the happier the marriage of the bride and groom. The design symbolizes many blessings, luck, joy and love. Indian music and dance are an integral part of this ceremony.

Finally, the main wedding ceremony took place. The bride entered the ceremony site and was brought to the Mandap by her relatives and friends. This is known as the Kanya Aagaman which literally translates to “the arrival of the bride”. The Indian wedding ceremony consisted of many different rituals, held under the witness of the priest, relatives and friends. The bride and groom exchanged flowers bunched together on a string. The flowers represent excitement, happiness, and beauty – all tied together on a string signifying the marital union.

Sugar wishes you a lifetime of love and happiness!

CLOSE